โลโก้เว็บไซต์ รู้หรือไม่ Did you know?:  แค่มีบัญชีผู้ใช้ facebook ก็สามารถให้บริการ 2eBook App กับกับห้องสมุดที่อนุญาตให้เข้าใช้ด้วย “บัญชีผู้ใช้ facebook” ได้ฟรี!! | ศูนย์วัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

รู้หรือไม่ Did you know?: แค่มีบัญชีผู้ใช้ facebook ก็สามารถให้บริการ 2eBook App กับกับห้องสมุดที่อนุญาตให้เข้าใช้ด้วย “บัญชีผู้ใช้ facebook” ได้ฟรี!!

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 30 ตุลาคม 2563 โดย รัตนาภรณ์ สารภี จำนวนผู้เข้าชม 6058 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

รู้หรือไม่ Did you know?:  แค่มีบัญชีผู้ใช้ facebook ก็สามารถให้บริการ 2eBook App กับกับห้องสมุดที่อนุญาตให้เข้าใช้ด้วย “บัญชีผู้ใช้ facebook” ได้ ฟรี!  -- คุยเฟื่องเรื่องเทคโนโลยีกับ สถช.


สวัสดีครับ วันนี้ พี่ TechTalk ขอแนะนำ แอพพลิเคชั่น "2eBook" ห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Library) ที่มีให้เลือกอ่านกว่า 5000 รายการ กับ 2ebook แค่มีบัญชีผู้ใช้ facebook ก็สามารถอ่านฟรีได้ทันที

 

:: เกี่ยวกับ 2eBook App ::

2ebook Library พัฒนาโดย STAQ Technologies Co., Ltd. เป็นแอพลิเคชั่นให้บริการหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย โดยผู้ใช้บริการสามารถอ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกที่ ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง จากฐานข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ภาษาไทย 2ebook Digital Library ที่รวบรวมหนังสือจากสำนักพิมพ์ในประเทศไทย ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลายสาขาวิชา เช่น ธุรกิจ เศรษฐศาสตร์และการจัดการ เทคโนโลยี วิศวกรรม อุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ การศึกษา ภาษาศาสตร์และวรรณคดี เป็นต้น

ผู้ใช้งานสามารถสืบค้น อ่าน พิมพ์ และดาวน์โหลดเป็นหน้าหรือทั้งฉบับไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์พกพาเพื่ออ่าน off-line รวมถึงมีฟังก์ชั่นสร้างบันทึกย่อในหนังสือแต่ละเล่มและเลือกจัดเก็บเป็นหนังสือเล่มโปรด โดยการใช้งานผ่าน App เปรียบเหมือนการยืมหนังสือออกจากระบบห้องสมุด โดยสามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์บนอุปกรณ์พกพา iOS (iPad/iPhone), Android

ผู้ใช้บริการสารมารถใช้บริการผ่าน ห้องสมุดของสมาชิกที่ตัวเองสังกัด โดยดูที่ URL Link: https://www.2ebook.com/2ebook/home.php หรือสามารถเข้าไปอ่านฟรีที่ ห้องสมุดที่อนุญาตให้เข้าใช้ด้วย “บัญชีผู้ใช้ facebook” เช่น "หอสมุดแห่งชาติ" “กรมวิทยาศาสตร์บริการ”


ดาว์นโหลด ฟรี จาก URL Link
Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=app.bestbook.ebookreader
iOS app: https://apps.apple.com/th/app/2ebook-library/id870473069

 

:: ช่องทางการใช้บริการ ::

ช่องทางการใช้บริการ แบ่งการเข้าถึงระบบออกเป็น 2 แบบ คือ

1. ใช้บริการผ่าน ห้องสมุดของสมาชิกที่ตัวเองสังกัด 
เช่น “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคคลล้านนา” 
ดูที่ URL Link: https://www.2ebook.com/2ebook/home.php  เข้าระบบด้วย บัญชีผู้ใช้ที่ได้รับของตนเอง

หรือ 

2. สามารถเข้าไปอ่าน “ฟรี” 
ของ ห้องสมุดที่อนุญาตให้เข้าใช้ด้วย “บัญชีผู้ใช้ facebook” 
เช่น "หอสมุดแห่งชาติ" “กรมวิทยาศาสตร์บริการ”

 

:: ขั้นตอนการใช้งาน ::

1. ดาวน์โหลดapp 2ebook Library แล้วเลือก "หอสมุดแห่งชาติ"
2. กดเลือกเมนู "Login with Facebook"
3. แอพพลิเคชั่นจะแสดงหน้าชั้นหนังสือแรกเข้า ให้กดเมนูแถบสามขีดมุมบนซ้ายเพื่อเลือกการทำรายการที่ต้องการ ทั้งยังสามารถเปลี่ยนการแสดงผลเมนูระหว่างภาษาไทยสลับกับภาษาอังกฤษได้โดยคลิกที่เมนู Setting
4. คลิดเมนู Home โดยเลือกรายการหนังสือที่ต้องการ ซึ่งสามารถเลือกเล่มที่ต้องการจากรายการที่ระบบแสดงที่หน้าจอ หรือ สืบค้นจากแถบค้นหาด้านบน
5-6. เมื่อเปิดเลือกหนังสือที่ต้องการมาแล้ว จะปรากฏปุ่ม "เพิ่มในรายการโปรด" ซึ่งเมนูนี้ผู้ใช้งานสามารถกดบันทึก เพื่อเปิดดูในครั้งต่อโดยที่รายการโปรดจะยังคงค้างอยู่ในระบบ ผู้ใช้งานไม่ต้องคลิกหาอีกให้เสียเวลา
7. คลิกปุ่ม "ยืมหนังสือ" ระบบจะเก็บหนังสือขึ้นชั้นหนังสือ ผู้ใช้งานสามารถกดดาว์นโหลดมาอ่านแบบ offline บนอุปกรณ์พกพา โดยมีกำหนดคืนเข้าระบบตามเงื่อนไขที่ห้องสมุดกำหนด

 

:: ผลลัพธ์จากการใช้งาน 2eBook App ::

ผู้ใช้งานสามารถยืมหนังสือมาอ่านแบบ offline บนอุปกรณ์พกพา 

จำนวนหนังสือที่ยืมได้สูงสุด/ครั้ง จำนวน 3 เล่ม

มีระยะเวลายืม 5 วัน

 

:: จุดเด่น 2eBook App ::

1. มีรายการหนังสือใหม่เข้าระบบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

2. สามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ได้สะดวก ผ่านแอพพลิเคชั่น

3. มีระบบคืนหนังสือแบบอัตโนมัติ

4. สามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น 2ebook Library ได้ทั้งในระบบ iOSและ Android ได้ฟรี!!!!! ตลอด24ชั่วโมง

5. ที่สำคัญ ไม่มีอินเตอร์เน็ตก็อ่านได้ (สำหรับเล่มที่โหลดลงมาในเครื่องแล้ว)


สุดท้ายนี้ พี่ TechTalk หวังว่า แอปพลิเคชัน "2eBook" จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เพื่อนๆ สามารถสร้างบล็อกและเพลิดเพลินไปกับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ดีๆ ระหว่างกันบนสังคมออนไลน์ได้อย่างอิสระนะครับ
ติดตามเรื่องราวเทคโนโลยีดีๆ กับพี่ TechTalk ในคอลัมน์ #คุยเฟื่องเรื่องเทคโนโลยีกับ สถช. ได้ทุกสัปดาห์นะครับ

#คุยเฟื่องเรื่องเทคโนโลยีกับสถช. #รู้หรือไม่? #DidYouKnow? #สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน #2eBook #DigitalLibrary #mobileapp







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา